Dấu hiệu cảnh báo tình trạng bệnh trĩ của bạn ở mức nguy hiểm, cần nhập viện điều trị ngay lập tức

Không có gì lạ khi mọi người nói và nghe những câu chuyện cười về bệnh trĩ, tình trạng sức khỏe được đánh dấu bằng tình trạng viêm và sưng t...

Không có gì lạ khi mọi người nói và nghe những câu chuyện cười về bệnh trĩ, tình trạng sức khỏe được đánh dấu bằng tình trạng viêm và sưng tấy ở các mô hậu môn và trực tràng. Cứ bốn người thì có một người có khả năng bị bệnh trĩ. Nhưng nếu bạn là một trong số họ hoặc nếu bất kỳ người nào bạn biết bị bệnh trĩ, bạn sẽ biết rằng đây không phải là câu chuyện đùa.

Bệnh trĩ không gây biến chứng nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu được khám và chữa bệnh càng sớm thì bạn càng tránh được các vấn đề phiền toái và sẽ luôn khỏe mạnh.

Do vậy, việc tìm hiểu và nhận biết các dấu hiệu cảnh báo của bệnh trĩ là điều vô cùng cần thiết. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo bạn cần đi khám và điều trị bệnh trĩ ngay lập tức.

1. Chảy máu trực tràng

Nếu bạn cảm thấy có khối u ở hậu môn hoặc chảy máu trực tràng hay đau ở trực tràng, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của các bác sĩ chuyên khoa.

Dau hieu canh bao tinh trang benh tri cua ban o muc nguy hiem, can nhap vien dieu tri ngay lap tuc

Chảy máu trực tràng là dấu hiệu phổ biến của bệnh trĩ, cần đi khám ngay lập tức – (Ảnh: Internet).

Chảy máu trực tràng là dấu hiệu phổ biến của bệnh trĩ, nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu nghiêm trọng hơn nhiều so với bệnh trĩ, chẳng hạn như ung thư ruột kết.

Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ là điều quan trọng để quyết định phương pháp điều trị tốt nhất cho tình trạng này.

2. Bệnh trĩ gây đau liên tục

Nếu bệnh trĩ gây đau đớn và khó chịu liên tục, đã đến lúc bạn nên gác các biện pháp điều trị tại nhà sang một bên và sử dụng phương pháp điều trị y tế.

Các biện pháp khắc phục tại nhà chỉ có thể giúp kiểm soát cơn đau và sự khó chịu của bệnh ở giai đoạn đầu. Nhưng nếu cơn đau liên tục xảy ra hoặc tăng dần theo thời gian, việc chỉ dựa vào những biện pháp khắc phục đó sẽ không hiệu quả. Nó có thể khiến tình trạng phát triển nghiêm trọng và khiến sức khỏe ngày càng giảm sút theo thời gian.

3. Phân có màu nâu sẫm hoặc có màu hắc ín

Đây là dấu hiệu của tình trạng chảy máu bên trong. Nó có thể không xuất hiện dưới dạng giọt máu trên khăn giấy. Nhưng nếu bạn thấy phân của mình thay đổi màu sắc, có màu đỏ sẫm, màu hạt dẻ hoặc màu hắc ín, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra.

Nếu tình trạng này đi kèm với chóng mặt và ngất xỉu, bạn thậm chí cần yêu cầu chăm sóc y tế khẩn cấp.

4. Búi trĩ ở hậu môn ngày càng lớn hơn

Nếu búi trĩ ở vùng hậu môn liên tục phát triển về kích thước mặc dù đã áp dụng các biện pháp điều trị tại nhà, điều đó rõ ràng là các biện pháp điều trị tại nhà không đủ mang lại hiệu quả.

Dau hieu canh bao tinh trang benh tri cua ban o muc nguy hiem, can nhap vien dieu tri ngay lap tuc

Búi trĩ ngày càng lớn sẽ gây đau và rất khó chịu – (Ảnh: Thehealthsite).

Bạn cần tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ chuyên khoa về bệnh trĩ mà không nên trì hoãn thêm trong trường hợp như vậy.

Mặc dù hầu hết các trường hợp mắc bệnh trĩ là nhẹ và thường được điều trị tại nhà. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy các dấu hiệu cảnh báo này, hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa ngay để điều trị và phòng ngừa các biến chứng.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Phụnữplus.vn,130,
ltr
item
Phụnữplus.vn: Dấu hiệu cảnh báo tình trạng bệnh trĩ của bạn ở mức nguy hiểm, cần nhập viện điều trị ngay lập tức
Dấu hiệu cảnh báo tình trạng bệnh trĩ của bạn ở mức nguy hiểm, cần nhập viện điều trị ngay lập tức
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/62626175ef9b10e6f59d5384_dau-hieu-canh-bao-tinh-trang-benh-tri-cua-ban-o-muc-nguy-hiem-can-nhap-vien-dieu-tri-ngay-lap-tuc_242311502.jpeg
Phụnữplus.vn
https://www.xn--phnplus-u24cnd.vn/2022/04/dau-hieu-canh-bao-tinh-trang-benh-tri.html
https://www.xn--phnplus-u24cnd.vn/
https://www.xn--phnplus-u24cnd.vn/
https://www.xn--phnplus-u24cnd.vn/2022/04/dau-hieu-canh-bao-tinh-trang-benh-tri.html
true
8038931492086847529
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy